3 ปัจจัยหลักที่ต้องรู้ หากแบรนด์ต้องใช้ Influencer Marketing
แน่นอนว่าเมื่อได้เริ่มธุรกิจสิ่งที่จะทำให้เติบโตและเป็นที่รู้จักได้นั่นคือการทำการตลาด โดยหากมองภาพกว้าง ๆ ก็สามารถทำออกมาได้หลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสมของธุรกิจนั้น
แน่นอนว่าเมื่อได้เริ่มธุรกิจสิ่งที่จะทำให้เติบโตและเป็นที่รู้จักได้นั่นคือการทำการตลาด โดยหากมองภาพกว้าง ๆ ก็สามารถทำออกมาได้หลากหลายรูปแบบตามความเหมาะสมของธุรกิจนั้น
หากใครที่มี Facebook Page เป็นของตัวเองก็อาจจะพอคุ้น
หากได้เริ่มเข้ามาทำการตลาดบนสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง “Facebook” คงหนีไม่พ้นการต้องใช้งานเครื่องมือลงโฆษณาอย่าง Facebook
ในยุคที่ธุรกิจร้านอาหารเปิดกันง่ายแต่ก็ปิดตัวลงง่ายเช่นกัน ด้วยการแข่งขันที่สูงและดุเดือดถ้าเงินทุนไม่สูงพอก็อาจเอาตัวไม่รอด ยิ่งบางร้านเกิดจากการที่เจ้าของเก็บหอมรอมริบเงินทุนมาแทบทั้งชีวิตเพื่อทำฝัน “ร้านอาหาร”
ถ้าลองให้นึกภาพหรือความหมายของ “จิตวิทยาการตลาด” หลายคนอาจคิดว่าน่าจะเข้าใจยาก หรือต้องมีทฤษฎีอะไรซับซ้อนรึเปล่าแต่แท้จริงแล้วนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและเรา
สถิติที่ชัดเจนในประเทศไทยบ่งบอกว่า Instagram เป็นหนึ่งใน Social
หากพูดถึงการทำธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งขึ้นมาหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่าต้องคิดเรื่องการตลาดต่อ.. เพราะว่าไม่มีใครรู้จักแบรนด์เรา สิ่งที่ตามมาคือแผนในการทำการตลาดหากถูกวิเคราะห์และวางแผนเป็นอย่างดีก็จะช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักจนส่งผลให้ประสบความสำเร็จไม่ช้าก็เร็วอย่างแน่นอน แล้วถ้าทำ
เชื่อว่าหลายคนที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำคงได้เห็นคอนเทนต์แนวตลก ขบขันหรือ Gag แก๊กเป็นการ์ตูนตลกต่อบทสนทนาระหว่างตัวละครสั้น
ในยุคที่ประชากรทั่วโลกเกือบครึ่งเข้าถึงอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้มีข้อมูลจำนวนมากวิ่งเข้าหาผู้บริโภค จึงเกิดภาวะ Content
สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจคือวิเคราะห์และวางแผนให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดการภายในหรือแม้แต่การทำการตลาดซึ่งวันนี้ขอพูดถึงการทำการตลาดโดยใช้ข้อมูลทางสิถิติเพื่อนำมาวางแผน แน่นอนว่าเราต้องมีสถิติที่ดีและน่าเชื่อถือได้และ “Google”
การสร้างเนื้อหาต่าง ๆ หรือที่เรียกกันทั่ว ๆ
152/35 Chalermprakiat R.9, Nongbon, Prawet, Bangkok 10250