“5 เหตุผลที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญกับ UGC”
ในยุคที่หลายแบรนด์เลือกใช้การตลาดดิจิทัลจนเป็นเรื่องปกติ และการใช้เงินมากมายมหาศาลไปกับการตลาดนี้ แคมเปญปังบ้าง แป๊กบ้าง
ในยุคที่หลายแบรนด์เลือกใช้การตลาดดิจิทัลจนเป็นเรื่องปกติ และการใช้เงินมากมายมหาศาลไปกับการตลาดนี้ แคมเปญปังบ้าง แป๊กบ้าง
ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับวิถีชีวิตของเรามากยิ่งขึ้น ผู้คนได้รับและมองหาความสะดวกสบายมาเป็นลำดับต้น ๆ และสิ่งหนึ่งที่นักการตลาดยุคนี้ไม่ควรมองข้ามคือเครื่องมือในการทำการตลาดที่ตอบโจทย์ในยุคดิจิทัล
เราอยู่ในยุคที่สังคมออนไลน์มีบทบาทต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทข่าวสาร ความบันเทิง รวมไปถึงการจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่าง
ซึ่งมาถึงขั้นตอนลงมือค้นหาไอเดียและข้อมูลของ Keyword ที่เราต้องการแล้ว.. โดย
จากบทความก่อนหน้าเราได้พูดถึง ‘Keyword Planner’ ไปแล้วว่าคือเครื่องมืออะไร?
ก่อนอื่นต้องขอเท้าความว่าในยุคดิจิทัลนี้ ปัจจัยนึงที่เป็นแรงขับเคลื่อนอย่างมากคือ “คอนเทนต์” ซึ่งการนำเสนอคอนเทนต์
ในยุคที่โลกออนไลน์ทำให้ช่องว่างของวัยเห็นได้ชัดยิ่งขึ้น โดยข้อมูลบางส่วนระบุว่า Gen X
ในยุคที่แบรนด์ต่าง ๆ หันมาสนใจและใส่ใจสื่อออนไลน์มากยิ่งขึ้นเพื่อเข้าถึงและสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า และแน่นอนว่าการจะสื่อสารออกไปนั้นต้องมีกระบวนการในการสร้างคอนเทนต์ตามวัตถุประสงค์ของการสื่อสารด้วย
ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกนั้นก็ทำให้วิถีชีวิตของหลาย ๆ คนเปลี่ยนไปจากเดิม
หากพูดถึงโลกออนไลน์เรามักคุ้นเคยที่ต้องเจอกับคอนเทนต์มากมาย จนบางทีก็เมินเฉยไปเพราะความไม่โดดเด่นน่าดึงดูด แต่หากมามองในมุมผู้ที่ต้องเป็นฝ่ายผลิตคอนเทนต์หละ?? จะทำอย่างไรให้สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดึงดูด
หากคนที่คุ้นเคยกับการใช้งาน Facebook Ads อยู่แล้วก็อาจจะดูเป็นเรื่องพื้นฐาน
ถ้ามองย้อนกลับไปในยุคแรก ๆ ของโทรศัพท์มือถือ (ก่อนยุคสมาร์ทโฟน)
152/35 Chalermprakiat R.9, Nongbon, Prawet, Bangkok 10250