การสร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์เป็นเรื่องที่ง่ายแค่ปลายนิ้วกด แต่ประเด็นสำคัญคือทำไปแล้วมีคนสนใจคอนเทนต์นั้นจริง ๆ ไหม.. ???
ยิ่งแล้วใหญ่กับธุรกิจร้านอาหารต่าง ๆ ที่ต้องทำการตลาดด้วยคอนเทนต์แต่ไม่รู้จะหยุดการเลื่อนฟีดของกลุ่มลูกค้ายังไงให้สนใจคอนเทนต์
เราจึงมาไกด์แนวทางง่าย ๆ ในการสร้างคอนเทนต์ให้กับเหล่าบรรดาร้านอาหารกัน..
1. พูดในสิ่งที่ลูกค้าอยากฟัง ใช่เราอยากพูดเสมอไป
แน่นอนว่าสิ่งที่สามารถอารมณ์ความอยากอาหารได้มีอยู่หลัก ๆ เช่น รูป รส กลิ่น เสียง .. ฉนั้นเราลองนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นไอเดียสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบที่สามารถส่งผ่านอารมณ์ได้
2. สร้างสรรค์คอนเทนต์ให้แตกต่าง
บางทีเราก็ไม่มีไอเดียในการสร้างสรรค์จึงเริ่มจากการตาม แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกนัก .. แต่อยากให้ลองหันมาทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด เช่น โชว์การทำเมนูต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนใคร, แชร์เทคนิคบ้างนิดหน่อยให้รู้ว่าเราเจ๋งจริง หรือให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารก็ดี ..เรียกง่าย ๆ ว่าเริ่มจากตัวเรา ร้านเรานั่นแหละ นำเสนอในรูปแบบ ที่เหมาะสม ปังแน่นอน!
3. ทำให้เกิดการบอกต่อ
นี่คือที่สุดของร้านที่ปัง! คือตัวร้านเองไม่ต้องบอกต่อ แต่เป็นกลุ่มลูกค้าบอกต่อกันไป ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่เราไม่ต้องไปสร้างเลยแถมยังมีความน่าเชื่อถือดีด้วย
และอย่าลืมลองปรับไอเดียการนำเสนอใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบอกต่อ เช่น ออกเมนูใหม่ๆ ให้โดดเด่นและแตกต่าง เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและแชร์บนโซเชียลมีเดีย
แม้ว่าคุณอาจจะเหนื่อยกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์มากกว่า แต่รับรองว่าประหยัดและคุ้มค่ากว่าแน่นอน แต่อย่าลืมใส่ใจเรื่องรสชาติให้เสมอต้นเสมอปลายด้วยก็จะทำให้ร้านเรายั่งยืนแน่นอน
ปัง ปัง ปัง !! …
152/35 Chalermprakiat R.9, Nongbon, Prawet, Bangkok 10250