จริงหรือไม่กับคำกล่าวนี้? “Content Marketing” ก็เหมือนดังการออกเดทครั้งแรกถ้าคุณมุ่งมั่นที่จะพูดแต่เรื่องของคุณเองการออกเดทครั้งต่อ ๆ ไปจะเป็นไปได้ยากหรืออาจจะเป็นไปไม่ได้ในสายตากลุ่มเป้าหมายอีกเลย
Content Marketing นั้นไม่ใช่เพียง คุณสื่อสารออกไปอยู่ฝ่ายเดียว สื่อสารออกไปในช่องทางไหนก็ได้ หรือเน้นเพียงปริมาณของ Content ให้ได้มากที่สุดแต่กับ Content Marketing คือ คุณสื่อสารออกไปในสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของคุณเรียกหาในช่องทางที่เหมาะสมในเวลาที่ถูกต้องจนคุณได้ในสิ่งที่คุณมุ่งหมายเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น
- การสร้างยอดขาย (Sales)
- การสร้างการรับรู้ (Awareness)
- การสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement)
- หรือแม้กระทั่งการสร้างการซื้อซ้ำ (Repeat Customers)
และยิ่งในยุคที่หลากหลายธุรกิจปรับตัวเข้าหาสื่อออนไลน์มากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งบรรดาร้านอาหาร, คาเฟ่, ร้านขนม ต่าง ๆ ก็พยายามสร้าง Content เพื่อสร้างแรงแบรนด์ให้กว้างมากยิ่งขึ้นจนนำไปสู่แรงจูงใจความต้องการที่จะเดินทางไปชิมอาหารที่ร้านเป็นต้น ทั้งนี้ยังมีกระบวนการและแนวทางอื่น ๆ อีกมากที่ Content Marketing จะสามารถสร้างสรรค์ได้ ติดตามต่อในบทความหน้า