วันนี้ขอนำเสนอรูปแบบ Ad นึงใน Facebook Ads ที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่หากลองใส่ไอเดียเข้าไปก็สามารถพรีเซนต์ได้อยากโดดเด่นและสะดุดตาไม่น้อยลองมาดูกันว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง
ทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากมีปฏิสัมพันธ์กับโฆษณา
เทคนิคคือการทำให้เหมือนจิ๊กซอว์ แต่ไม่รก .. โดยจูงใจโดยใช้ภาพที่กดลูกศรด้านขวาเพื่อดูภาพเต็มหรือข้อความเต็ม หรือแม้แต่ภาพต่อ ๆ ไป ทำให้คนที่เห็นโฆษณากด Engagement กับโฆษณาได้อย่างง่ายได้่
ให้ภาพเล่าเรื่องและบอกทุกอย่าง
ตรงนี้อาจต้องใช้ไอเดียในเชิง Creative สักหน่อยเพราะเราไม่อยากให้มีข้อความหรือ Text มากจนเกินไป โดยไปเน้นที่การทำภาพให้สะดุดตาและบ่งบอกสิ่งที่กล่มเป้าหมายสามารถรับรู้ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นโฆษณาและเกิด Engagement ทันที
สรุปสั้น ๆ
- สร้างสรรค์นำไอเดียเล่นกับภาพสไลด์ที่แปลกใหม่
- ทำให้เกิดการอยาก Engagement กับโฆษณามากยิ่งขึ้น
- ใช้ Text ให้น้อยเน้นไปที่รูปภาพเป็นหลัก
นี่คือตัวอย่างที่น่าสนใจหากคุณทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารอาจลองนำมาปรับใช้ได้เพื่อทำการตลาดออนไลน์บน Facebook