เมื่อมองไปรอบ ๆ จะเห็นได้ว่า แพลตฟอร์มสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ในยุคนี้นั้นมีให้เลือกมากมาย แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง Self-Serve Platformหรือ แฟลตฟอร์มบริการด้วยตนเอง จาก TikTok for Business ที่เป็นเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่ฮอตฮิตมากและอยู่ในกระแสความสนใจของแบรนด์และธุรกิจในปัจจุบัน
Self-Serve Platform (แพลตฟอร์มที่ให้บริการด้วยตนเอง) ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการจะทำการตลาดด้วยตัวเอง ด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยสร้างสรรค์โฆษณาได้หลากหลายบน TikTok เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพขึ้น อีกทั้งยังมีเครื่องมือในการสร้างผลงานได้อย่าน่าสนใจ จะเหมาะกับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่มีข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณหรือกำลังคนในการสร้าง
เพิ่มประสิทธิภาพด้วย TikTok Ad Manager
นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดงบประมาณในการสร้างโฆษณาของเราให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนการใช้ได้ตลอดเวลาผ่านการทำงานของ TikTok Ad Manager ที่ถูกสร้างมาเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะมามีส่วนร่วมได้อย่างเหมาะสม รวมไปถึงการติดตามผลที่มีเครื่องมือในการวิเคราะห์ถึงประสิทธิภาพ
จุดประสงค์หลักของการสร้าง Self-Serve Platform ขึ้นมาเพื่อที่จะสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ดังนั้นการเริ่มต้นสร้างบัญชีบน TikTok Business เลยเป็นอะไรที่ง่ายแสนง่าย เมื่อสร้างบัญชีเสร็จ ให้เข้าในหน้าของ TikTok Ad Manager เพื่อที่จะสามารถใช้งาน Self-Serveได้ แคมเปญของ TikTok จะมีแพลตฟอร์มโฆษณา 3 ระดับ ประกอบด้วย
1.แคมเปญ
2. กลุ่มโฆษณา
3. โฆษณา
เมื่อกำหนดแพลตฟอร์มได้แล้วถึงจะสามารถวางรูปแบบของโฆษณาวิดีโอในหน้าฟีดให้เหมาะสมได้ โฆษณาเหล่านี้จะถูกแทรกไปตามหน้าฟีดของกลุ่มเป้าหมายที่เราจัดวางไว้
ปัจจัยหลักในการดึงดูดผู้บริโภค
แต่จะทำโฆษณาบน TikTok ให้ปังมีแค่หลังบ้านที่ดีนั้นไม่พอ สเปคของชิ้นงานจะต้องน่าสนใจและดึงดูดด้วย เริ่มจากผลงานของเราจะต้องมี
1. การมี Call to Action ที่น่าดึงดูดและชัดเจน สามารถให้ผู้ใช้อื่นๆมีส่วนร่วมได้
2. การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้ ด้วยการหาเนื้อหาที่กลมกลืนและเข้าใจงาน
3.การทำงานร่วมกันของ Creator คนอื่นๆบนแพลตฟอร์มเพื่อเป็นการกระตุ้นกระแสและการพูดถึงของแบรนด์
4. ความน่าดึงดูของคอนเทนต์ที่น่าจดจำ ตรงไปตรงมา และไม่น่าเบื่อ
5. การตามเทรนด์อยู่เสมอเพื่อพัฒนาให้เข้ากับช่วงเวลาต่าง ๆ อยู่เสมอ