Feature stories

เขียน Headline โฆษณา Facebook Ads ให้สะดุดตา ต้องใจกลุ่มลูกค้า

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

หัวข้อที่น่าสนใจ

ในโลกออนไลน์เรามักพบเห็นโฆษณาต่าง ๆ มากมายที่ถาโถมมาให้เราได้เห็นกันจากหลากหลายแบรนด์และไม่น้อยที่เรามักมองข้ามไปโดยแทบไม่สนใจ อาจจะด้วยหลาย ๆ เหตุผลเช่นเป็นสินค้าหรือบริการที่เราไม่ได้สนใจในขณะนั้น หรือรูปภาพไม่น่าดึงดูดรวมถึงการเขียนคำโฆษณาก็ไม่น่าหลงใหลให้ชวนสงสัยและสนใจ

ซึ่งนำมาสู่การเขียนหัวข้อโฆษณาอย่างไรให้น่าสนใจนั่นเองและเหล่าผู้ประกอบการรวมถึงผู้ที่ต้องทำคอนเทนต์ควรใส่ใจไม่แพ้กับการทำ Artwork เลยทีเดียว และวันนี้ลองมาดูสิ่งที่อาจพอจะช่วยให้คุณสามารถเขียนหัวข้อโฆษณาได้ดียิ่งขึ้นกัน

ต้องบอกก่อนว่าบนแพลตฟอร์มอย่าง Facebook นั้นมีรูปแบบของโฆษณาหลากหลายแบบและแต่ละแบบมีการวางตำแหน่งของหัวข้อโฆษณา (Headline) ไม่เหมือนกันฉะนั้นอาจต้องมีการปรับตามความเหมาะสมบ้าง รวมถึงตำแหน่งของข้อความที่จะแสดงให้เห็นก่อนกด See more (Primary Ad Text)

นี่คือตัวอย่างของ Headline และ Primary Ad Text

primary ads
cr : adespresso

เทคนิคที่ 1 : หัวข้อที่พูดไปในเชิงบวก

เป็นอีกเทคนิคที่มักใช้ในเชิงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ดังนั้นการเขียนหัวข้อที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกในเชิงบวกก็จะส่งต่ออารมณ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายด้วยเช่นกัน

เทคนิคที่ 2 : มุ่งเน้นโปรโมชั่น

แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่หลายคนมักทำกันและกลุ่มเป้าหมายก็ชอบเช่นกันกับการลดแลกแจกแถม อาทิเช่น ลดราคา, ซื้อ..ฟรี… , ส่งฟรีหรือแม้แต่รับส่วนลดในชิ้นต่อไปเป็นต้น และนี่คือตัวอย่างในการใช้ Headline เพื่อส่งให้เกิดการ Click

emphasize sales and deals starks 610x551 1
cr : adespresso

เทคนิคที่ 3 : พูดถึงจุดเด่น ข้อแตกต่าง

แน่นอนว่าถ้าสินค้าหรือบริการเรามีจุดเด่นที่สามารถพรีเซนต์ได้ก็ควรจะหยิบยกมาพูดถึง นอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจให้แก่สินค้าและบริการแล้ว ยังทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำของลูกค้าได้อีกด้วย

highlight your unique selling proposition
cr : adespresso

สุดท้ายแล้วการทำการตลาดจำเป็นต้องคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าและความรู้สึกเขาด้วยว่าหากเจอโฆษณาแบบไหนที่จะชอบและไม่ชอบ เพราะถือว่าเป็นภาพลักษณ์แรกของแบรนด์ก่อนจะเกิดการซื้อเสียอีก

Credit : adespresso.com