Content Marketing
ปัจจุบันการสร้าง Content Marketing ถือเป็นการตลาดเชิงกลยุทธ์อย่างหนึ่ง
ที่เน้นการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้า และนำมาเผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้มาสนใจในแบรนด์ของเรา โดยปัจจุบันมีหลายธุรกิจที่หันมาทำ Content Marketing กันมากขึ้น เพราะธุรกิจเหล่านั้นรู้ว่าเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้าจะทำให้แบรนด์สินค้าเข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น
ที่เน้นการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้า และนำมาเผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ
เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้มาสนใจในแบรนด์ของเรา โดยปัจจุบันมีหลายธุรกิจ
ที่หันมาทำ Content Marketing กันมากขึ้น เพราะธุรกิจเหล่านั้นรู้ว่าเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้า
จะทำให้แบรนด์สินค้าเข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น
อะไรที่เรียกว่า Content?

บทความ
คำว่าบทความนั้นยังรวมไปถึงการโพสต์บน Facebook, Instagram, LINE และ Social Media ต่าง ๆ ยิ่งการเขียนบทความที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจะทำให้ Content มีประสิทธิภาพมากขึ้น
คำว่าบทความนั้นยังรวมไปถึงการโพสต์บน Facebook, Instagram, LINE และ Social Media ต่าง ๆ ยิ่งการเขียนบทความที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจะทำให้ Content มีประสิทธิภาพมากขึ้น

รูปภาพ
มีประสิทธิภาพมากขึ้น
มีประสิทธิภาพมากขึ้น

วิดีโอ
การทำ Content ด้วยวิดีโอซึ่งเป็นการทำ Content ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งหากแบรนด์ที่สร้าง Content วิดิโอที่น่าสนใจและน่าติดตาม ก็จะทำให้ Content มีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถสร้าง Brand Awareness (สร้างความรู้จักสินค้า/แบรนด์) ได้อีกด้วย
การทำ Content ด้วยวิดีโอซึ่งเป็นการทำ Content ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งหากแบรนด์ที่สร้าง Content วิดิโอที่น่าสนใจและน่าติดตาม ก็จะทำให้ Content มีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถสร้าง Brand Awareness (สร้างความรู้จักสินค้า/แบรนด์) ได้อีกด้วย
Content ของคุณเหมาะกับช่องทางไหน?
01
community
การโพสต์ข้อความ รูปภาพหรือวิดีโอ Content เหล่านี้เหมาะสำหรับ Facebook ซึ่งช่องทางนี้นอกจาก Content ที่เป็นการโปรโมทสินค้าของแบรนด์แล้ว เราควรจะต้องทำ Content ที่เป็นความรู้เพื่อเพิ่มคุณค่าของเพจแบรนด์เราด้วย รวมถึงยังสามารถช่วยเพิ่มยอดติดตามและยอดแชร์ หรือการคอมเมนท์แสดงความคิดเห็น ทำให้เกิด Traffic ในเพจได้อีกด้วย


รูปแบบคลิปวิดีโอสั้น ๆ และแคปชั่นที่อ่านแล้วเกิดความประทับใจ Content เหล่านี้เหมาะสำหรับ Instagram ซึ่งภาพหรือคลิปวิดีโอและแคปชั่นควรเป็น Content ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวในภาพหรือคลิปได้โดยไม่ต้องอธิบายมากนัก
02
Lifestyle
03
chat platform
LINE OFFICIAL ACCOUNT
การ Broadcast หรือการ Update เรื่องราวต่าง ๆ Content เหล่านี้เหมาะสำหรับ LINE@ เพราะเป็นการแชร์ความรู้ใหม่หรือข้อความที่เราต้องการจะสื่อสารโดยตรงไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังสามารถถ่ายทอด Content ในรูปแบบวิดีโอผ่าน LINE TV ได้อีกด้วย


WEBSITE
การเขียนบทความเป็น Content ที่เหมาะสำหรับ Google และ Website ซึ่งจะเป็น Content ที่ต้องมีคีย์เวิร์ดและจะช่วยทำ SEO ให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับต้น ๆ ในหน้า Google โดยจะส่งผลให้มีคนรู้จักแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น
04
Brading
MASTERPLAN
การทำการตลาด ด้วยการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า ไม่ใช่หวังเพียงแค่ยอดขาย แต่มันจะช่วยสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้า ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภค มีความภูมิใจที่ได้ใช้สินค้าหรือบริการของเรา