Content Marketing

ปัจจุบันการสร้าง Content Marketing ถือเป็นการตลาดเชิงกลยุทธ์อย่างหนึ่ง
ที่เน้นการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้า และนำมาเผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้มาสนใจในแบรนด์ของเรา โดยปัจจุบันมีหลายธุรกิจที่หันมาทำ Content Marketing กันมากขึ้น เพราะธุรกิจเหล่านั้นรู้ว่าเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้าจะทำให้แบรนด์สินค้าเข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

ปัจจุบันการสร้าง Content Marketing ถือเป็นการตลาดเชิงกลยุทธ์อย่างหนึ่ง
ที่เน้นการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้า และนำมาเผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ
เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้มาสนใจในแบรนด์ของเรา โดยปัจจุบันมีหลายธุรกิจ
ที่หันมาทำ Content Marketing กันมากขึ้น เพราะธุรกิจเหล่านั้นรู้ว่าเนื้อหาที่มีคุณค่าต่อลูกค้า
จะทำให้แบรนด์สินค้าเข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

อะไรที่เรียกว่า Content?

บทความ

คำว่าบทความนั้นยังรวมไปถึงการโพสต์บน Facebook, Instagram, LINE และ Social Media ต่าง ๆ ยิ่งการเขียนบทความที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจะทำให้ Content มีประสิทธิภาพมากขึ้น

คำว่าบทความนั้นยังรวมไปถึงการโพสต์บน Facebook, Instagram, LINE และ Social Media ต่าง ๆ ยิ่งการเขียนบทความที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจะทำให้ Content มีประสิทธิภาพมากขึ้น

รูปภาพ

การใช้ภาพเป็นการเล่าเรื่อง ถือเป็น Content อีกอย่างหนึ่งซึ่งถ้าแบรนด์ทำภาพให้ดึงดูดสายตา และเรียบเรียงให้เข้าใจง่ายก็จะทำให้ Content
มีประสิทธิภาพมากขึ้น
การใช้ภาพเป็นการเล่าเรื่อง ถือเป็น Content อีกอย่างหนึ่งซึ่งถ้าแบรนด์ทำภาพให้ดึงดูดสายตา และเรียบเรียงให้เข้าใจง่ายก็จะทำให้ Content
มีประสิทธิภาพมากขึ้น

วิดีโอ

การทำ Content ด้วยวิดีโอซึ่งเป็นการทำ Content ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งหากแบรนด์ที่สร้าง Content วิดิโอที่น่าสนใจและน่าติดตาม ก็จะทำให้ Content มีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถสร้าง Brand Awareness (สร้างความรู้จักสินค้า/แบรนด์) ได้อีกด้วย

การทำ Content ด้วยวิดีโอซึ่งเป็นการทำ Content ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งหากแบรนด์ที่สร้าง Content วิดิโอที่น่าสนใจและน่าติดตาม ก็จะทำให้ Content มีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถสร้าง Brand Awareness (สร้างความรู้จักสินค้า/แบรนด์) ได้อีกด้วย

Content ของคุณเหมาะกับช่องทางไหน?

01

community

FACEBOOK

การโพสต์ข้อความ รูปภาพหรือวิดีโอ Content เหล่านี้เหมาะสำหรับ Facebook ซึ่งช่องทางนี้นอกจาก Content ที่เป็นการโปรโมทสินค้าของแบรนด์แล้ว เราควรจะต้องทำ Content ที่เป็นความรู้เพื่อเพิ่มคุณค่าของเพจแบรนด์เราด้วย รวมถึงยังสามารถช่วยเพิ่มยอดติดตามและยอดแชร์ หรือการคอมเมนท์แสดงความคิดเห็น ทำให้เกิด Traffic ในเพจได้อีกด้วย

INSTAGRAM

รูปแบบคลิปวิดีโอสั้น ๆ และแคปชั่นที่อ่านแล้วเกิดความประทับใจ Content เหล่านี้เหมาะสำหรับ Instagram ซึ่งภาพหรือคลิปวิดีโอและแคปชั่นควรเป็น Content ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวในภาพหรือคลิปได้โดยไม่ต้องอธิบายมากนัก

02

Lifestyle

03

chat platform

LINE OFFICIAL ACCOUNT

การ Broadcast หรือการ Update เรื่องราวต่าง ๆ Content เหล่านี้เหมาะสำหรับ LINE@ เพราะเป็นการแชร์ความรู้ใหม่หรือข้อความที่เราต้องการจะสื่อสารโดยตรงไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังสามารถถ่ายทอด Content ในรูปแบบวิดีโอผ่าน LINE TV ได้อีกด้วย

WEBSITE

การเขียนบทความเป็น Content ที่เหมาะสำหรับ Google และ Website ซึ่งจะเป็น Content ที่ต้องมีคีย์เวิร์ดและจะช่วยทำ SEO ให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับต้น ๆ ในหน้า Google โดยจะส่งผลให้มีคนรู้จักแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น

04

Brading

MASTERPLAN

การทำการตลาด ด้วยการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า ไม่ใช่หวังเพียงแค่ยอดขาย แต่มันจะช่วยสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้า ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภค มีความภูมิใจที่ได้ใช้สินค้าหรือบริการของเรา